Tìm hiểu Inzaghi vua việt vị của bóng đá thế giới

0
577

Trong bóng đá, có những danh xưng hết sức đặc biệt dành cho những cầu thủ đặc biệt. Nếu như Ronaldo là người ngoài hành tinh, Pele chính là vua bóng đá, Franz Beckenbauer được gọi là hoàng đế bóng đá…

Thì Inzaghi vua việt vị chính là cái tên nhận được nhiều sự quan tâm và bàn tán của rất nhiều fan hâm mộ bóng đá thế giới. Vậy tại sao anh lại có biệt danh như vậy? Sự nghiệp bóng đá của anh có dấu ấn gì đặc biệt? Hãy cùng nhà cái uy tín Ku11 tìm hiểu ngay về cầu thủ thú vị này nhé!

Tiểu sử Inzaghi vua việt vị

Inzaghi hay còn được biết đến với tên đầy đủ chính là Philippo Inzaghi. Anh chàng sinh ngày 9 tháng 8 năm 1973. Quê hương của anh cũng chính là nơi có nền bóng đá vô cùng phát triển. Đó chính là nước Ý xinh đẹp.

Với chiều cao 1m81 và chơi ở vị trí tiền đạo. Tuy nhiên sự nghiệp bóng đá của anh không thực sự nhận được nhiều sự quan tâm.

Tiểu sử Inzaghi vua việt vị

Mặc dù đã chơi cho rất nhiều câu lạc bộ khác nhau nhưng chỉ thực sự được biết đến khi thi đấu trong màu áo của A.C Milan và Juventus. Nơi đây cũng chính là nơi bắt nguồn cho biệt danh đầy đặc biệt của anh chàng cầu thủ này.

Sự nghiệp bóng đá tại cấp câu lạc bộ

Bắt đầu sự nghiệp bóng đá chuyên nghiệp tại một câu lạc bộ không mấy danh tiếng tại quê hương. Mùa giải đầu tiên chơi cho câu lạc bộ Piacenza.

Nhưng đây thực sự là một mùa giải không mấy thành công khi chỉ được thi đấu tổng cộng 3 trận và không có bàn thắng nào được ghi.

Thế nhưng càng về sau, càng thi đấu anh chàng lại càng chứng tỏ được sự xuất sắc của bản thân. Góp mặt thêm tại 5 câu lạc bộ. Số trận thi đấu cũng như những bàn thắng đã ghi là không hề ít. Chính vì vậy cái tên của anh bắt đầu nhận được nhiều sự chú ý. Nhưng lúc này anh vẫn chưa được biết đến với biệt danh là inzaghi vua việt vị. 

Có lẽ hai câu lạc bộ đưa tên tuổi của anh đế gần nhất với người hâm mộ đó chính là Juventus và A.C Milan. Đây cũng chính là những câu lạc bộ lớn nhất trong sự nghiệp quần đùi áo số mà anh tham dự gặt hái thành công.

Izaghi tại AC Milan
Izaghi tại AC Milan

Khi thi đấu trong màu áo của câu lạc bộ Juventus tổng cộng 4 mùa giải từ năm 1997 đến năm 2001. Philippo Inzaghi đã để lại rất nhiều dấu ấn và những thành tựu đáng kể.

Trong mùa giải đầu tiên 1997- 1998, anh thi đấu tổng công 46 trận và đã có 27 bàn thắng được ghi từ vị trí của anh. Sang tới mùa giải 1998- 1999, anh góp mặt trong suốt 42 trận đấu và ghi được 20 bàn thắng.Thêm 1 mùa giải thành công rực rỡ với tổng cộng 43 trận đấu tham gia nhưng ghi được tới 26 bàn thắng…

Xem thêm: Top cầu thủ đẹp trai nhất thế giới trong làng bóng đá

Biệt danh vua việt vị có từ đâu?

Nếu là một fan của Inzaghi nói riêng và câu lạc bộ A.C Milan nói chung. Chắc hẳn bạn sẽ không thể quên được hình ảnh anh chàng cầu thủ vô cùng đặc biệt từ vóc dáng cho đến những bàn thắng mà anh đã ghi.

Không có một thể lực hoàn hảo, tốc độ cũng không phải là thế mạnh, kỹ thuật cũng không quá xuất sắc. Thế nhưng tại sao dấu ấn của anh chàng trong lòng fan hâm mộ lại đặc biệt đến thế. Có lẽ đó là do những bàn thắng được ghi khi còn trong màu áo của câu lạc bộ này.

Đặc điểm thi đấu cũng như ghi bàn của anh chính là tìm cách dứt điểm ở những nơi gần khung thành nhất. Chính vì vậy có rất nhiều bàn thắng được anh ghi khiến cho cả người xem lẫn trọng tài đều phải phân vân xem có hợp lệ hay là việt vị. Đó là lý do cái tên inzaghi vua việt vị ra đời.

Inzaghi

Điều gì làm nên một Inzaghi tuyệt vời? 

Vào thời điểm đó có không ít những bàn luận về sự nghiệp bóng nào của Inzaghi. Nhiều người cho rằng anh thực sự là ‘ăn may’. Thế nhưng liệu đó có phải là sự thật. Hay đó chỉ là những phán đoán từ những cái nhìn thiển cận.

Inzaghi và cup c1
Inzaghi và cup c1

Trên thực tế, Inzaghi luôn biết được những điểm yếu của mình. Đó chính là những hạn chế và là một cầu thủ không quá nổi bật. Người ta cho rằng những bàn thắng được ghi của anh là do may mắn. Nhưng nếu nhận xét một cách công bằng. Tất cả những đường đi nước bước đều được tính toán một cách chi tiết.

Có một câu nói nổi tiếng về Inzaghi đó chính là ‘sinh ra đã việt vị’. Nhưng thực tế anh chính là một trong những cầu thủ có khả năng phá bẫy việt vị vô cùng đẳng cấp. Thậm chí anh thi đấu cũng hết sức lăn xả khi có thể chạm bóng ở bất cứ bộ phận nào trên cơ thể.

Thực sự không thể nói anh chàng là kẻ ăn may. Vì may mắn đâu có thể luôn luôn xuất hiện đúng không nào. Việc công nhận tài năng của người khác cũng chính là cách để bản thân học hỏi và cải thiện chính mình.

Inzaghi vua việt vị thực sự là một cái tên vĩ đại. Với những thông tin về anh chàng được cung cấp ở trong bài viết này.

Chắc hẳn bạn sẽ có được cái nhìn khác hơn về anh chàng cầu thủ đặc biệt này. Bạn có nhận thấy được tài năng của anh hay không?

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây