Vì sao Jojo Bizarre Adventure vẫn giữ được sức hút sau 30 năm ra mắt

0
510

Jojo Bizarre Adventure là một bộ manga Nhật Bản được nhiều bạn trẻ yêu thích. Bộ truyện này đã ra mắt được thời gian dài nhưng vẫn có sức hút vô cùng đặc biệt. Mới đây nhất, thông tin anime của bộ manga này ra mắt đã được fan Việt quan tâm. Hãy cùng Kubet11 giải đáp về sức hút đặc biệt của bộ manga này nhé.

Jojo Bizarre Adventure là gì?

Năm 1986, tác giả Hirohiko Araki đã gây nên cơn chấn động với bộ manga JJBA. Bộ truyện với nội dung độc đáo; nét vẽ đẹp mắt và riêng biệt đã nhanh chóng thu hút giới trẻ toàn cầu. Không chỉ xâm chiếm thị trường giải trí Nhật Bản, Jojo còn là cái tên quen thuộc ở khu vực Âu Mỹ. Tại Việt Nam và các nước Châu Á khác bộ manga này cũng được chào đón vô cùng nồng nhiệt.

Jojo Bizarre Adventure
Bộ truyện JJBA tạo nên cơn sốt trên toàn cầu

Với con số bán ra ước tính là hơn 100 triệu bản trên toàn cầu. Jojo nhanh chóng lọt top manga bán chạy nhất mọi thời đại. Cũng dựa vào cốt truyện này mà nhiều bộ phim, game, đồ chơi mang thương hiệu JJBA ra đời. Ở giai đoạn đó, chỉ cần nhắc đến JJBA là bạn trẻ nào cũng vô cùng hào hứng.

Mới đây nhất thì tại Việt Nam một nhà sản xuất đã đưa thông tin về bộ anime chuyển thể từ manga này. Thông tin đó đã nhanh chóng khiến các fan cuồng phải điên đảo không ngừng. Đa số ai cũng rất mong chờ bộ anime này sau nhiều năm phải cày cuốc truyện tranh.

Sức hút của Jojo Bizarre Adventure

Sau khi ra mắt được hơn 30 năm, đến nay bộ JJBA vẫn rất được ưa chuộng. Dù cho thị trường truyện tranh đang ngày càng khốc liệt với những cái tên mới nổi bật. Nhưng Jojo vẫn được xem là huyền thoại trong lịch sử manga Nhật Bản.

Nét vẽ độc đáo

Ấn tượng đầu tiên cho người đọc phải nói đến là nét vẽ đậm chất những năm 80. Với các nhân vật được tạo hình phong cách cổ điển, từ trang phục cho đến dáng người. Những kiểu tóc hầm hố pha chút Âu Mỹ cùng trang phục lấy ý tưởng từ Rock & Roll. Sự nổi loạn này đã được chấm phá một cách riêng biệt trong từng chi tiết của truyện.

Từ khi mới phát hành thì bộ truyện đã gây ấn tượng vì bắt trend thành công qua nét vẽ. Cho đến ngày nay, những hình ảnh cổ điển này vẫn là điều gì đó rất thu hút. Khiến con người ta bắt đầu hoài cổ và bị hấp dẫn bởi phong cách cũ kĩ nhưng độc đáo.

Jojo Bizarre Adventure
Nét vẽ mang đậm phong cách thập niên 80 tạo nên sự độc đáo riêng biệt

Cốt truyện hấp dẫn

JJBA là câu chuyện xoay quanh gia đình Joestar với vai chính là Jonathan Joestar. Đây là một gia tộc đặc biệt có sức mạnh siêu nhiên và đến từ Anh Quốc. Họ có thể triệu hồi được những linh hồn bảo hộ để chống lại các âm mưu đen tối của thế lực xấu. Một số nhân vật phản diện sẽ xuất hiện trong truyện như là ma cà rồng hay quái nhân. 

Mọi tình huống bắt đầu khi cả gia đình gặp nạn khi đang quay về nhà. Tai nạn này khiến mẹ của Jonathan qua đời. Trong lúc đó, Brando- một tên trộm đã xuất hiện và cho rằng bản thân đã cứu sống gia đình anh. Để trả ơn cho tên trộm, gia đình Jonathan đã nhận nuôi Dio Brando- con trai của tên trộm kia.

Nhưng mọi thứ lại không suôn sẻ đến thế, vì Dio vốn là con của tên trộm tàn ác. Hắn ta trưởng thành với lòng hiếu chiến và ngập tràn danh vọng. Điều này khiến Dio sớm đã bán linh hồn cho quỷ dữ để trở thành ma cà rồng. Hắn ta còn âm mưu giết chết cha của Jonathan- Người đã cưu mang mình.

Xem thêm: Jump King – Thánh gây ức chế thử thách lòng kiên nhẫn của người chơi

Những cuộc đối đầu đặc sắc

Đây là một bộ truyện có yếu tố chiến đấu, đánh đấm khá nhiều. Nên là tác giả cũng tập trung vào việc xây dựng những lần đối đầu sao cho đặc sắc. Mỗi cuộc đụng độ của nhân vật chính với kẻ thù đều có tình huống riêng, đưa người đọc vào sự bất ngờ. Đặc biệt là nó sẽ không quá đẫm máu, không quá ảo diệu với các pha làm phép thuật. Tất nhiên nó không nặng về “thông não chi thuật”.

Mọi thứ trong bộ truyện này đều có một tí và nó vừa đủ để tạo nên hiệu ứng riêng biệt. Đây là điểm đáng khen cho tác giả vì một số manga khác sẽ chỉ tập trung vào một yếu tố. Đối với JJBA thì sẽ là sự tổng hợp hài hoà của đánh đấm và skill phép thuật. Tạo nên các tình huống và trận chiến vô cùng hấp dẫn, kịch tính.

Jojo Bizarre Adventure
Bộ anime sắp tới dự kiến sẽ khiến các fan đứng ngồi không yên

Thương hiệu nổi bật

Nhờ vào nét vẽ và sự sáng tạo trong nhân vật nên bộ truyện đã xây dựng được thương hiệu nổi tiếng. Những trò chơi điện tử, mô hình nhân vật, thậm chí là snack; quần áo đều có sự xuất hiện của Jojo. Trong đó phải kể đến hãng Gucci khi có hẳn một bộ sưu tầm lấy cảm hứng từ manga này.

Chính nhờ vào thương hiệu nổi bật nên bộ truyện được nhiều người biết đến hơn. Khi bắt gặp hình ảnh nhân vật trên quần áo, snack, mô hình trang trí,… Người ta sẽ tò mò và tìm đọc, từ đó bắt đầu hứng thú và trở nên phát cuồng với nó.

Kết luận

Jojo Bizarre Adventure là một bộ manga quá nổi tiếng và dường như trở thành huyền thoại. Đến nay, anime JJBA sắp ra mắt cũng là chủ đề được nhiều bạn trẻ quan tâm hơn. Hãy cùng chờ xem để tự đánh giá khách quan nhất về bộ manga/anime này nhé. Chúng tôi tin chắc là cốt truyện cùng các nhân vật trong anime cũng không làm bạn thất vọng đâu. Đừng quên theo dõi Game Ku11 để biết thêm nhiều thông tin thú vị khác.