Pve, Pvp là gì? Hai thuật ngữ này có giống nhau hay không?

0
502

Pve là gì? pvp là gì? Là những thắc mắc của người chơi mới khi gia nhập các game online. Đặc biệt là với thể loại game MMORPG thì hai thuật ngữ này được sử dụng khá nhiều. Hãy cùng Ku11 tìm hiểu về nó qua bài viết sau đây nhé.

Pve là gì?

Khi mới tham gia thể loại game MMORPG thì các bạn sẽ gặp nhiều thuật ngữ. Trong đó có cả từ Pve khá là khó hiểu. Đây là một từ viết tắt cho cụm Player Versus Environment. Là một chế độ chơi mà các bạn sẽ hóa thân vào nhân vật thực hiện nhiệm vụ. Với chế độ chơi này, thì có hiểu đơn giản là người chơi sẽ có một không gian riêng. Thoải mái hoạt động để rèn kỹ năng, thăng cấp mà không sợ bị làm phiền.

pve là gì? pvp là gì?
pve là gì? pvp là gì?

Chế độ chơi này thường được lựa chọn cho người mới. Vì các bạn không cần lo lắng sự làm phiền của những game thủ có tiếng khác. Việc thực hiện nhiệm vụ, thăng cấp cũng không bị ảnh hưởng do đấu với người chơi khác. Vậy nên, nó sẽ khá hợp lý cho ai thích tự xây dựng nhân vật và thế giới game của riêng mình.

Pvp là gì?

Sau khi tìm hiểu về pve là gì rồi thì chúng ta cũng sẽ dễ để hiểu được pvp. Đây cũng là một từ viết tắt cho thuật ngữ Player versus Player. Dùng để chỉ chế độ chơi với người chơi khác. Các bạn sẽ được thử sức so tài với những người chơi khác ở chế độ này.

Trái ngược hoàn toàn với chế độ Player versus Environment. PVP sẽ mang lại trải nghiệm khá thú vị với những trận đấu đầy kịch tính. Thích hợp cho người chơi yêu thích sự mạo hiểm, muốn được thử thách sức mình. Qua đó thể hiện kỹ năng và so tài với những game thủ khác một cách ngẫu nhiên. Tất nhiên, những yếu tố này giúp cho pvp thu hút đông đảo người chơi hơn hẳn.

So sánh Pve và Pvp

So sánh PVP và PVE
So sánh PVP và PVE

Vì đây là hai chế độ chơi khác nhau, nên nhiều người sẽ khó trong việc lựa chọn. Nhất là với những bạn chưa có nhiều trải nghiệm về các dòng game này. Nên là chúng ta sẽ cùng so sánh một tí để hiểu rõ hơn về hai chế độ chơi này nhé.

Đối tượng chơi

Đối với hai chế độ này, thì mỗi chế độ sẽ thích hợp với những đối tượng khác nhau. Trong mỗi loại game, thì việc sắp xếp các chế độ cũng không giống nhau. Ví dụ như game World of Warcraft, người chơi sẽ tự do lựa chọn chế độ. Nếu chọn Pvp thì các bạn sẽ chiến đấu với các người chơi khác. Còn ở chế độ còn lại, người chơi sẽ cùng các game thủ khác thực hiện nhiệm vụ. 

Một số game online khác thì những cấp đầu tiên sẽ cho người chơi theo chế độ pve. Khi lên cấp cao hơn, người chơi sẽ được lựa chọn chuyển sang pvp. Đây là một cách khá thú vị, tạo điều kiện cho các bạn được trải nghiệm nhiều hơn. Có cơ hội để luyện tập kỹ năng và thăng cấp trước khi chiến đấu với đối thủ khác.

Nếu các bạn chơi các game Lol hay Dota 2 thuộc thể loại MOBA thì đa phần là chế độ PVP. Chiến đấu với các game thủ khác để thăng cấp và lên level. Nếu các bạn yêu thích sự mạo hiểm, sinh tồn thì chế độ pve sẽ đáp ứng được đúng hơn.

Các game hiện nay chủ yếu là PVP nhất là với esports
Các game hiện nay chủ yếu là PVP nhất là với esports

Xem thêm: Vua Ghidorah và sức mạnh hủy diệt trong King of the Monsters

Kỹ năng cần có

Nhìn chung thì dù chơi ở chế độ nào các bạn cũng phải rèn kỹ năng rất nhiều. Mỗi chế độ sẽ yêu cầu về kỹ năng khác nhau, đó cũng là điểm khác biệt lớn. Tuy nhiên, để mà nói về khả năng chiến đấu thì người chơi ở chế độ PVP sẽ có nhiều hơn. Vì là tính chất của chế độ này là đấu với người chơi khác. Nên khi chơi các bạn sẽ cần nhiều thời gian rèn luyện và sau đó level cũng tăng nhanh hơn.

Tuy nhiên, điều này còn tùy thuộc vào sở thích của mỗi người. Như đã nói thì pve sẽ chủ yếu có trong thể loại sinh tồn, tự do hoạt động và thực hiện nhiệm vụ. Nên nó cũng cần khá nhiều kỹ năng dù là yêu cầu chiến đấu không cao. Người chơi sẽ tùy vào sở thích, khả năng để lựa chọn chế độ chơi cho mình.

Có thể bạn quan tâm: hướng dẫn chơi game liên minh huyền thoại

Tốc độ chơi 

Về yếu tố này thì ở hai chế độ cũng có sự khác biệt vô cùng rõ ràng. Với thể loại sinh tồn, theo chế độ pve thì tốc độ game sẽ chậm rãi hơn. Nó mang lại một trải nghiệm nhẹ nhàng hơn và khám phá được nhiều hơn. Nhất là với người mới, thì chế độ này giúp họ làm quen được với game và các nhiệm vụ. 

Còn với chế độ pvp thì nhịp game sẽ khá là nhanh. Dù rằng có phân chia cấp độ, nhưng nó sẽ đi theo những trận chiến. Nên là người chơi mới rất dễ bị choáng ngợp và bối rối nếu chưa chuẩn bị sẵn sàng. Với thể loại này, nó thể hiện sức chiến đấu với kỹ năng tính toán, chiến thuật cao. Nếu không chơi tốt thì game thủ dễ bị căng thẳng và bực tức khi chơi chế độ này.

Kết luận

Để gia nhập được thế giới game sinh tồn, đấu tranh thì không chỉ cần biết pve là gì. Các bạn sẽ cần học thêm nhiều thông tin, kiến thức, kỹ năng hơn nữa. Trong đó có cả việc lựa chọn chế độ, kỹ năng chơi, lựa chọn nhân vật,… Vậy nên, hãy theo dõi Game Kubet thường xuyên để không bỏ lỡ bất kỳ một bài viết bổ ích nào nhé.