Ggwp là gì? Thuật ngữ trong LOL chỉ game thủ mới biết

0
379

Giới trẻ hiện nay có khá là nhiều thuật ngữ, tiếng lóng dùng để nói và mua vui với nhau. Nhất là trong giới game thủ, có rất nhiều từ lóng, thuật ngữ đặc biệt. Những người sẽ dùng những từ ngữ đó để giao tiếp với nhau một cách nhanh gọn. Bài viết này sẽ giải đáp về ggwp là gì cùng với một vài thuật ngữ trong game LOL. Hãy theo dõi Ku11 để có thêm một vài thông tin thú vị nhé.

Ggwp là gì?

Nếu bạn có chơi game đặc biệt là LOL thì chắc chắn sẽ gặp qua thuật ngữ ggwp. Đây là một từ viết tắt được giới trẻ sử dụng nhiều nhưng lại gây khó hiểu cho người khác. Theo sự tìm hiểu của chúng, ggwp là viết tắt của cụm từ Good game Well Played. Dịch ra nghĩa tiếng Việt, câu này có nghĩa là một trò chơi đã kết thúc một cách tốt đẹp. Nó thể hiện sự hài lòng của người chơi, người tham gia khi kết thúc trò chơi nào đó.

ggwp là gì
GGWP là gì?

Như vậy, thuật ngữ này được sử dụng khá là phổ biến trong giới trẻ. Dù ở là trò chơi nào, thì sau một trận đấu cũng sẽ dễ bắt gặp một thuật ngữ như thế này. Nếu bạn còn đang bối rối về ggwp là gì thì có thể hiểu theo cách giải nghĩa của chúng tôi. Nó chỉ đơn là nói về trận đấu đã kết thúc rất tốt đẹp. 

Dĩ nhiên nó thể hiện cho nhiều phương diện như là sự hài lòng về kết quả, đồng đội ăn ý,… Những yếu tố đó sẽ tùy vào người nói với thái độ hay diễn biến của trận đấu. Nên là các bạn cũng không cần phải nắm quá sâu xa về ý nghĩa của thuật ngữ.

Trong LOL GGWP là gì?

LOL là viết tắt cho tựa game Liên Minh Huyền Thoại nổi tiếng nhất hiện nay. Với một game đỉnh cao như vậy thì lượt người chơi sẽ luôn rất đông đảo. Chính vì thế, cụm từ ggwp lại xuất hiện nhiều và phổ biến hơn. Dù đây là một cụm từ có ý nghĩa dùng ở nhiều lĩnh vực, địa điểm, hoàn cảnh khác nhau. Nhưng khi nhắc đến Good game well play thì người ta nhớ đến LOL nhiều hơn.

20gg
Vào phút 20 của trận đấu bạn mới có thể GG

Trong LOL thì cụm từ đặc biệt này mang khá nhiều ý nghĩa ngoài việc thể hiện niềm tự hào. Cụm từ này còn thể hiện được các ý nghĩa sau của LOL:

  • Sự cố gắng và đoàn kết của các game thủ luôn mang đến kết quả đẹp. Khi họ đã chơi rất đẹp, rất cố gắng thì việc thắng thua không quá quan trọng. Cụm từ này mang ý nghĩa như một lời động viên cho các game thủ. Các bạn đã cố gắng hết sức và kết quả của trận đấu cũng không phải là tất cả. 
  • Cụm từ Good game well play còn giúp tạo ra không khí dễ chịu hơn trong một trận đấu. Nó như một lời giảng hòa giúp giảm bớt những áp lực và căng thẳng. Một phần tạo nên sự thành công của trận đấu, mang lại đúng ý nghĩa giải trí cho người chơi. Giữa hai đội sẽ không xuất hiện sự kiêu ngạo, khinh thường dù là kết quả có như thế nào.
  • Ngoài ra, đôi khi hệ thống game cũng sẽ sử dụng cụm từ ggwp để cảnh tỉnh người chơi. Game thủ nên chú ý đến tay nghề của mình hơn và việc ăn thua với các đối thủ.

Xem thêm: Trường Sinh Quyết – Đâu là môn phái mạnh nhất của bạn?

Mức độ sử dụng GGWP trong LOL

Thông thường thì việc sử dụng ggwp trong game là tự do. Tuy nhiên, đối với một số người thì không thích việc đó cho lắm. Đây là một cụm từ trong rất nhiều thuật ngữ khác hay bắt gặp trong LOL. Vậy nên, không hẳn là lúc nào bắt gặp hoặc có thể sử dụng nó một cách hợp lý.

đầu hàng
đầu hàng trong lol

Nếu bạn đang thi đấu cùng đồng đội, hãy hỏi ý kiến mọi người. Có thể sử dụng cụm từ này trong xuyên suốt trận đấu để khích lệ nhau. Với điều kiện họ cũng đồng ý và cảm thấy thoải mái vì điều đó. Tuy nhiên, nếu đồng đội của bạn không thích thì bạn không nên sử dụng quá nhiều.

Vậy thì, với cụm từ ggwp thì người chơi sẽ sử dụng tùy theo ý mình và đồng đội. Đặc biệt, nếu đối thủ không thích nghe cụm từ này thì các bạn cũng có thể dùng nó như một chiến thuật. Và hãy luôn ghi nhớ là sử dụng thuật ngữ này với mục đích tốt nhé.

Một số thuật ngữ khác trong LOL

Bên cạnh Good game Well Played thì giới game thủ còn có nhiều thuật ngữ khác. Các bạn muốn tham gia chơi LOL dễ hiểu hơn, dễ giao tiếp với đồng đội thì nên biết những từ ngữ này:

  • AS: Là viết tắt của từ Attack Speed có nghĩa là tốc độ đánh.
  • Ace: Có nghĩa là giết hết tướng của đối thủ.
  • AFK: Được dùng để chỉ người chỉ đứng một chỗ không tham gia khi game đang diễn ra.
  • Blue: Được dùng để chỉ Bãi Quái Rừng Khổng Lồ Đá Xanh.
  • Balt: Để nói về những phương thức dụ đối thủ.
  • Buff: Dùng những skill để hỗ trợ đồng đội, tăng sát thương lên đối thủ. Đây cũng là một thuật ngữ được sử dụng rất nhiều. Vậy nên khi chơi, nếu ai đó bảo bạn hãy Buff đi thì hãy nắm ý và thực hiện nhé.

Còn rất nhiều thuật ngữ chuyên dụng khác liên quan đến game LOL. Tuy nhiên, chúng tôi sẽ giải thích rõ hơn ở một vài bài viết khác. Các bạn có thể nắm một vài thuật ngữ chúng tôi cung cấp để hiểu cơ bản cách chơi trong game.

Kết luận

Chúng tôi đã vừa giải thích rất chi tiết về ggwp là gì? Được sử dụng như thế nào trong game LOL. Bên cạnh đó đã cung cấp thêm một vài thông tin về các thuật ngữ trong game. Hy vọng là Kubet11 giúp người chơi có thể hiểu và nắm bắt được để dễ dàng giao tiếp với đồng đội. Đừng quên theo dõi để biết thêm những bài viết bổ ích khác cùng chủ đề này nhé.